Freeship với mọi đơn hàng trên 3.000.000 VNĐ

Alessandro Michele và hành trình “tô điểm” Gucci bằng niềm vui cùng sự hài hước

Posted by Khải Trần on

Với khiếu khôi hài và nhãn quan rộng mở, nhà thiết kế Alessandro Michele đã mang đến một Gucci mới mẻ trong phong cách vui vẻ và hài hước ở thời đại biến động nhất của làng thời trang.  

Trở lại trước năm 2005, khi ấy Frida Gianni được giao trọng trách nối ngôi Tom Ford và gánh vác trên vai thương hiệu đình đám Gucci. Có lẽ, Frida không phải tên khổng lồ Atlas có thể đặt cả quả đất lên vai nên chính cô đã khiến Nhà mốt tuột dốc doanh thu thảm hại. Cho đến khi Frida bị Gucci sa thải vào năm 2014 và nhà thiết kế Alessandro Michele xuất hiện như vị Đấng cứu thế vực dậy thương hiệu khỏi vũng lầy.

nhà thiết kế alessandro michele gucci

nhà thiết kế alessandro michele gucci

Michele xuất chúng đến mức, anh nên được trao giải “Thánh chạy deadline” vì hoàn thành BST thời trang nam giới còn đang dang dở của Gucci trong 5 ngày. Michele tài năng đến mức, anh đưa Gucci lên đỉnh cao của ngọn núi mang tên “thời trang xa xỉ” và khiến Nhà mốt vang danh khắp chốn trong lời hát “Gucci Gang, Gucci Gang…”

nhà thiết kế alessandro michele gucci

Giờ đây, Gucci trông thật mới mẻ và tươi sáng như những lọn tóc mây của thần Mặt trời Apollo. Đó là bởi vì phong cách thiết kế hay ho và có phần hài hước từ chính Alessandro Michele.

Tí vui vẻ cho đời thêm sắc 

Để những thiết kế sản phẩm có thể mang cái chất hài hước, lạc quan, Michele không ngại “upgrade” độ “lố lăng” và “diêm dúa” của chúng. Tuy nhiên, cái “lố lăng” và “diêm dúa” đó được thể hiện qua các sản phẩm mang tông màu rực rỡ cùng họa tiết hoa lá, chim chóc đầy thi ca. Michele không ngại đưa các chi tiết cầu kỳ như tua rua, bèo nhún vào thiết kế và biến chúng trông thật dễ thương, ngộ nghĩnh.

nhà thiết kế alessandro michele gucci

nhà thiết kế alessandro michele gucci

Những đôi dép sục da khi vào tay Michele, chúng được Đấng “đính kết” thêm viền lông phủ phía sau. Đôi khi, ông đưa những họa tiết cầu kỳ, in hình rồng hay cọp lên chúng. Quả thật “điên” làm sao! Thế mà, cái “điên” đó vẫn thật đẹp và khiến con dân sẵn sàng rút tiền túi sắm ngay.

nhà thiết kế alessandro michele gucci

Hay như trước đây, Gucci bất ngờ thay avatar Facebook bằng hình viết tay tên thương hiệu trông khá nguệch ngạc và cẩu thả. Muôn dân cứ ngỡ Nhà mốt vừa đắc tội với phòng thiết kế logo nên phải dùng tạm cái logo “xấu xí” đó. Thế mà, tất cả trong kế hoạch quảng cáo cho BST Fall 2020 sắp ra mắt của Michele sẵn rồi. Chỉ cần một cái avatar thôi cũng đủ khiến cộng đồng mạng dậy sóng và theo trend, cần gì tốn nhiều tiền thuê cả team truyền thông.

nhà thiết kế alessandro michele gucci

Đến khi BST ra mắt, muôn dân đánh giá rằng nó là bước thụt lùi của Gucci lẫn Michele trong thiết kế vì những sản phẩm “xấu tệ” cùng cách mix&match “quái gỡ”. Nhưng NTK thành Rome ấy cố tình làm mọi thứ với chủ đích nhất định. Michele muốn truyền tải đến khán giả tinh thần khoáng đạt, tự do và ngây thơ như một đứa trẻ. Với cách diễn đạt hài hước, dí dỏm qua trang phục, ông phê phán hình mẫu “đàn ông độc hại”   "I'm not baby boy" cùng góc nhìn đa chiều về giới tính.

Xem thêm bộ sưu tập áo Drew House 2020 tại Sprayground.

nhà thiết kế alessandro michele gucci

nhà thiết kế alessandro michele gucci

Cho đến những thông điệp ý nghĩa

Trong thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch những tháng vừa qua, Gucci phát động chiến dịch #GucciTheRitual. Nhà mốt cùng Michele cho phép các người mẫu tự do phối trang phục từ hãng, thỏa thích tạo dáng và chọn lựa background. Các người mẫu được quyền “bung xõa” hết cỡ, chỉ việc chụp lại và đăng lên trang cá nhân. Quả là một chiến dịch ý nghĩa vào lúc đấy vì nó khuyến khích mọi người cùng nhau ở nhà và giết thời gian. Không những vậy, #GucciTheRitual mong muốn tạo sự thân thiện, thoải mái đến khách hàng rằng ở nhà bạn vẫn có thể “sang chảnh”.

nhà thiết kế alessandro michele gucci

Hay như mới đây, Tiktok đang rầm rộ phong trào Gucci Model Challenge hướng dẫn mọi người cách phối sao cho thật đậm chất “điên điên” của Gucci mà không cần mặc đúng sản phẩm từ thương hiệu mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia. Phong trào này được tạo ra để chúng ta có thể thỏa thích sáng tạo và thể hiện bản thân. Đồng thời, nó không chỉ giúp Gucci được PR miễn phí mà còn như ngọn lửa tích cực mang đến niềm vui cho mọi người.

nhà thiết kế alessandro michele gucci

nhà thiết kế alessandro michele gucci

Suy cho cùng, những gì nhà thiết kế Alessandro Michele muốn mang đến cho mỗi chúng ta chính là tinh thần vô âu lo, nhiều niềm vui và những điều dí dỏm. Hơn hết, chúng thật sự là món quà quý báu, là ngọn gió thổi mát những tâm hồn đang loay hoay giữa vòng xoay “cơm áo gạo tiền” hay cuộc đời tấp nập. Hay ít nhiều chúng đã chứng minh rằng, sự hài hước một cách thông minh, tinh tế có thể kéo 1 thương hiệu đang loay hoay trong bản đồ thời trang có thể quay trở lại vị thế của mình.

Xem thêm: 

Alessandro Michele Gucci

← Older Post Newer Post →



Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published