Freeship với mọi đơn hàng trên 3.000.000 VNĐ

Kapital - Thương hiệu thời trang hot nhất tại đất nước mặt trời mọc

Posted by Khải Trần on

Có lẽ dù trong lĩnh vực gì, sự tự thừa nhận bản thân hay chính những thành quả bản thân làm được là số một sẽ đều khập khiễng, việc đánh giá này sẽ chỉ hiệu quả khi có sự thừa nhận của cộng đồng, những người thực sự hiểu điều bạn đang làm và quan tâm đến nó. Nếu bạn đi tìm kiếm một ví dụ trong ngành thời trang những năm gần đây thì Kapital hoàn toàn xứng đáng.

Với lịch sử 35 năm hình thành và phát triển, Toshikiyo và Kiro Hirata (hai cha con) đã biến đứa con tinh thần của chính mình đạt được đến "cảnh giới" cao nhất của đồ denim.

kapital-thuong-hieu-thoi-trang-hot-nhat-nhat-ban

Sự thành công này cũng là ảnh hưởng của pha trộn văn hoá một cách hài hoà. Vào những năm 1980, Toshikiyo Hirata đến Mĩ với nhiệm vụ làm một thầy giáo Karate, nhưng lúc đó ông được biết đến quần jeans, và vintage clothing. Sau khi trở về nước, ông và vợ mình đã mở một xưởng denim có tên Capital Ltd, cũng như một cửa hàng vintage. Con trai của ông, Kiro Hirata đã từng học vẽ và nghệ thuật bên Mỹ, chính cái hồn của văn hoá hippie, chất nghệ sĩ và tình yêu với denim được thừa tưởng từ cha mình đã giúp Kiro tiếp bước cha mình và đưa đế chế Kapital có một vị trí vững chắc như hiện nay.

kapital-thuong-hieu-thoi-trang-hot-nhat-nhat-ban

Indigo Denim là một trong những yếu tố cơ bản trong các bộ sưu tập của Kapital và thường được thiết kế theo hướng distressed nên trong thực tế nhiều quần áo từ Kapital trông giống những món đồ qua sử dụng secondhand hoặc thirdhand. Các kĩ thuật may thủ công cổ của Nhật Bản như Boro và Sashiko cũng hầu hết có mặt trong các dòng sản phẩm của mỗi mùa ra mắt để cho ra những sản phẩm theo kiểu “chắp vá lẻ tẻ”, hay những kĩ thuật giặt và kỹ thuật nhuộm đặc biệt đã khiến sản phẩm thương hiệu Kapital luôn mang một sắc thái riêng biệt.

kapital-thuong-hieu-thoi-trang-hot-nhat-nhat-ban

Khi so sánh Kapital với những brand có nét tương đồng ở Nhật Bản như visvim., nanamica, kolor hay là SOPHNET. Thành công của Kapital chắc chắn đến từ sự đa dạng mà thương hiệu mang lại. Không giống như visvim tập trung vào những sản phẩm có hơi hướng vintage hay kolor hướng đến sự phá cách cho Casual clothing. Kapital và line Kountry Redux mang đến cho người dùng một loạt những lựa chọn, chất liệu, kiểu dáng khác nhau. Cùng với đó là sự sáng tạo không ngừng nghỉ của Kiro Hirata trong 25 năm qua mà thành quả là một thương hiệu mà đến cả những rapper như A$AP Rocky hay Young Thug cũng là fan cứng, nhưng lại còn có thể collab với nhà Marley (Nhạc reggae) để cho ra dòng sản phẩm riêng của mình. Quan trọng hơn hết, denim đã không còn là nó như trước đây, mà giờ chính nó cũng chịu ảnh hưởng của Kapital.

kapital-thuong-hieu-thoi-trang-hot-nhat-nhat-ban

Kiro Hinata đã chia sẻ với GQ:
"Hãy nhìn lại lịch sử của quần jeans, chiếc quần jeans lâu đời nhất của Levi's đã hơn 100 tuổi. Đó là một nền văn hoá có xuất phát từ Mỹ, và cha tôi (Toshikiyo Hirata) đã "mastered" kĩ thuật làm jeans. Và tôi tin rằng việc của tôi phải là tạo ra những thứ mới mẻ chứ không phải làm lại những thứ cũ, tôi muốn làm những thứ sẽ có ảng hưởng cho tương lai 100 năm tiếp theo của loài người."
Để miêu tả về Kapital, trong một bài của tờ New Yorker, tác giả và fan hâm mộ David Sedaris đã nói: “Quần áo họ (Kapital) bán là mới nhưng đều có vẻ như đã từng mặc trước đó, có thể là do ai đó bị bắn hoặc bị đâm và sau đó bị ném khỏi thuyền. Mọi thứ trông như thể nó được lôi ra khỏi giá đựng bằng chứng tại một phiên tòa xét xử giết người.”
Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: 
Áo Kapital Kapital Kapital tee Quần Jean Kapital

← Older Post Newer Post →



Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published