Freeship với mọi đơn hàng trên 3.000.000 VNĐ

Lịch sử hình thành và phát triển của thương hiệu thời trang Chrome Hearts

Posted by Khải Trần on

Khi nhắc đến cái tên Chrome Hearts, bạn sẽ liên tưởng đến gì đầu tiên? Phần lớn mọi người sẽ nghĩ đến những mặt dây chuyền, nhẫn bạc, bộ áo da... được thiết kế tinh xảo? Hay một biểu tượng luôn được lăng xê với tần suất cao bởi giới nghệ sĩ, từ những rockstar của vài thập niên trước cho đến những rapper đình đám nhất hiện nay? Hoặc cũng có thể là cái tên được xuất hiện trong vô số lyrics của những The Weeknd, Lil Uzi Vert, Gunna,... những bài hát luôn nằm đầu bảng các nền tảng stream âm nhạc.

Có thể nói Chrome Hearts là một thương hiệu duy trì được độ hot của mình theo thời gian và luôn có một lượng hâm mộ hùng hậu trong giới ngôi sao nổi tiếng. Hãy cùng chúng mình nhìn lại quá trình hình thành và phát triển của Chrome Hearts nhé!
lich-su-hinh-thanh-cua-chrome-hearts
Chrome Hearts ban đầu được thành lập vào năm 1988 bởi Richard Stark và nhà sản xuất đồ da John Bowman trong một ga-ra ở Los Angeles, khởi đầu với việc làm ra những chiếc áo khoác da tự thiết kế. Một thời gian ngắn sau, Leonard Kamhout- 1 thợ kim hoàn bạc tài năng, đã cùng tham gia vào việc xây dựng thương hiệu.
Cơ hội đầu tiên đưa tên tuổi thương hiệu được biết tới rộng rãi đến từ ban nhạc punk rock huyền thoại Sex Pistols. Năm 1989, bạn gái của nghệ sĩ guitar chính Steve Jones lúc đó đang đóng một bộ phim hài kinh dị kinh phí thấp có tựa đề Chopper Chicks in Zombietown (bộ phim còn có một cái tên khác là Chrome Hearts) và Richard Stark đảm nhận thiết kế rất nhiều trang phục cho bộ phim. Qua đó, Jones biết tới và ngay lập tức yêu thích phong cách của thương hiệu và bắt đầu mang đồ Chrome Hearts lên sân khấu. Từ đây, các ban nhạc lớn khác như Motley Crüe và Guns N ’Roses cũng bắt đầu mặc các phụ kiện và phụ kiện bằng da của Chrome Hearts, điều này khiến hình ảnh thương hiệu như một phần thiết yếu của trang phục rockstar vào thời điểm đó.
lich-su-hinh-thanh-cua-chrome-hearts
Vào đầu những năm 90, thế giới thời trang bắt đầu chú ý đến Chrome Hearts, nhưng chính Stark lúc đấy lại chưa bao giờ quan tâm đến việc Chrome Hearts được coi là thương hiệu thời trang. “ Đối với tôi, Chrome Hearts không liên quan gì đến thế giới thời trang, ”Stark nói với Japan Times. “Chúng tôi không có bất kỳ season nào. Tôi làm mọi thứ khi tôi muốn làm, bởi vì tôi muốn làm ra chúng ”.
Vào năm 1992, Chrome Hearts đã nhận được giải thưởng Nhà thiết kế phụ kiện của năm của CFDA, góp phần lớn củng cố danh tiếng và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Thậm chí Cher, một biểu tượng âm nhạc, người rất hâm mộ thương hiệu, đã thể hiện niềm yêu thích này với việc trao giải thưởng cho Stark trong nguyên một bộ Chrome Hearts từ đầu tới chân.
lich-su-hinh-thanh-cua-chrome-hearts
Trong thời gian đó, Rei Kawakubo của Comme des Garçon chịu trách nhiệm giới thiệu Chrome Hearts vào thị trường Nhật Bản và đã trưng bày hàng hóa của thương hiệu trong một flagship của CDG. Điều này khiến tên tuổi Chrome Hearts càng được biết đến rộng hơn trên thế giới. Hai bên cuối cùng đã chính thức hợp tác vào năm 2007 cho một loạt mặt dây chuyền và quần áo bằng bạc.
Bộ ba người sáng lập cuối cùng chia rẽ vào năm 1994, Stark và vợ Laurie Lynn duy trì quyền kiểm soát thương hiệu sau đó. Hai năm sau, cửa hàng hàng đầu đầu tiên của thương hiệu được khai trương tại Thành phố New York. Nhanh chóng Chrome Hearts đã mở rộng phát triển với 28 cửa hàng kể từ đó với các địa điểm ở những nơi như Los Angeeles, Miami và Las Vegas. Tại mỗi nơi cửa hang lại được thiết kế một phong cách chất riêng cho mình. Bên cạnh những chiếc flagship, thương hiệu này còn được bán tại một số cửa hàng sang trọng hạn chế như Maxfield, Bergdorf Goodman, Selfridges và Dover Street Market. Chrome Heart không bán qua nền tảng thương mại điện tử nào (trừ khi mua qua thị trường thứ cấp) mà chỉ bán trực tiếp, cùng với tính chất hạn chế về số lượng của mình càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của thương hiệu.
lich-su-hinh-thanh-cua-chrome-hearts
Chrome Hearts không chỉ sản xuất trang sức và quần áo. Trong những năm qua, Chrome Hearts cung cấp tất cả mọi thứ, từ đồ nội thất bằng da và gỗ đến những chiếc pít-tông vệ sinh trị giá 6.000 đô la và thậm chí cả máy cạo râu. Cho nên nếu bạn muốn sống đầy đủ phong cách sống của Chrome Hearts (và có đủ ngân sách để làm thế) thì bạn hoàn toàn có thể.
lich-su-hinh-thanh-cua-chrome-hearts
Bất chấp sự nổi tiếng và định vị của một số nhà thiết kế thời trang lớn, bản chất nổi loạn của Chrome Hearts là thứ mà Richard vẫn duy trì cho đến ngày nay. Đối với mọi người, Chrome Hearts có vẻ là một thương hiệu thời trang xa xỉ, nhưng với Richard Stark, bản thân ông chưa bao giờ nhìn nhận đứa con của mình như vậy.
Theo No Mundane
Xem thêm:
Chrome Hearts

← Older Post Newer Post →



Leave a comment

Please note, comments must be approved before they are published